การใช้ฟาร์มโอเคกับ สัตว์ และบำบัดน้ำในบ่อ

Last updated: 15 ก.ย. 2567  |  30 จำนวนผู้เข้าชม  | 

การใช้ฟาร์มโอเคกับ สัตว์ และบำบัดน้ำในบ่อ

การใช้ฟาร์มโอเคกับ สัตว์ และบำบัดน้ำในบ่อ

การใช้ผลิตภัณฑ์ฟาร์มโอเคเพื่อบำบัดน้ำ  สามารถใช้บำบัดน้ำเสียและบำบัดน้ำในบ่อเลื้องสัตว์ทุกประเกท ไม่ว่าจะเป็นบ่อกุ้ง บ่อปลา บ่อตะทาบน้ำ หรือ  บำบัดน้ำเสียทั่วไป โดยฟาร์มโอเคจะช่วย ทำให้สารโลหะหนักที่ปะปนกับน้ำ มีการตกตะกอนลงพื้นล่าง และจะช่วย ส่งเสริมการทำงานของเชื้อจุลินทรีย์ ให้เติบโตและช่วยฆ่าเชื้อโรคและช่องสารอินทรีย์ต่างๆ ในน้ำ ทำให้น้ำทำสะอาดและ ไม่เกิดโรคในสัตว์ที่เลี้ยง น้ำใส และมีคุณภาพน้ำที่ดี

ปริมาณการใช้ในการบำบัดน้ำในบ่อสำหรับการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ กุ้ง ปลา กบ ตะพาบ และอื่นๆ

  1. ใช้ฟาร์มโอเคปริมาณ  1  แกลลอนต่อพื้นที่บ่อขนาดทุกๆ 1 ไร่ ทุกความลึก 1 เมตร
  2. นำใคโตซานผสมกับน้ำเปล่าตามพื้นที่ที่จะต้องใช้ แล้วสาดน้ำที่ผสมกับกับฟาร์มโอเคให้ทั่วทุกพื้นที่ของบ่อให้กระจายตัวอย่างทั่วถึงจะเป็นการดีที่สุด และหากมีเครื่องช่วยตีน้ำเพื่อให้ฟาร์มโอเคที่สาดลงบ่อกระจายตัวให้ทั่วพื้นที่ได้ทั่วถึง และกระจายตัวได้เร็วที่สุดจะเป็นการดียิ่งขึ้น และเห็นผลได้เร็วขึ้น
  3. ในกรณีเกิดการปนเปื้อน หรือการติดเชื้อในบ่อที่เพาะเลี้ยง ควรใช้อย่างต่อเนื่องโดยสาดลงในบ่อเลี้ยงทุกๆ 3 วันจนกว่าคุณภาพน้ำในบ่อที่ใช้เพาะเลี้องจะดีขึ้นและเข้าสู่สภาวะปกติ
  4.  ใช้เตรียมดินกั้นบ่อก่อนการเพาะเลี้ยง โดยการลอกหน้าดินหรือเลนเดิมออกในกรณีที่เกิดโรคเรื้อรัง แล้วทำการตากบ่อให้แห้ง และฉีดพ่นฟาร์มโอเคให้ทั่วพื้นบ่อโดยใช้อัตราส่วน 1 cc. ต่อน้ำ 1 ลิตรผสมให้เข้ากันแล้วฉีดพ่อให้ทั่วในก้นบ่อ และตากบ่อให้แห้งก่อนปล่อยน้ำเข้าบ่อ
  5. สามารถใช้ปรับสภาพน้ำในบ่อเพาะเลี้ยง ก่อนปล่อยหรือลงทันธุ์สัตว์ที่จะเพาะเลี้ยงในบ่อ ไม่ว่าจะเป็น กุ้ง  ปลา ตะพาบ กบ และอื่นๆ โดอการสูบน้ำเข้าบ่อ แล้วทำการผสมฟาร์มโอเคสาดลงบ่อแล้วใช้เครื่องตีน้ำเพื่อเพิ่มความรวดเร็วในการกระจายตัว และปล่อยพักไว้ 7 วันก่อนปล่อยทันธุ์สัตว์ที่จะใช้เพาะเลื้องลงบ่อ จะเป็นการดียิ่งขึ้น

การใช้เป็นอาหารกับสัตว์น้ำ กุ้ง ปลา ตะพาบ กบ และอื่นๆ

การใช้ฟาร์มโอเคผสมกับอาหารสัตว์ จะช่วยให้ประโยชน์ได้ในหลายๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นเพิ่มการเจริญ เติบโตที่ดีขึ้น และระยะเวลาที่ใช้ในการเลี้ยงจะสั้นลงกว่าเดิม โดยมีอัตราส่วนการเจริญเติบโตที่ขึ้นกว่าการปล่อยเลี้ยงโดยธรรมชาติ หรือใช้ยาจนเกิดการดื้อยาในสัตว์ได้ และยังสามารถสร้างภูมิคุ้มกันได้ดีในสัตว์น้ำ และสร้างภูมิด้านทานโรค ป้องกันการเกิดโรค ลดอัตราการตายในระหว่างการเพาะเลี้ยงจนจับขายได้และมีขนาดที่โตขึ้น มีน้ำหนักเพิ่มขึ้นได้เป็นอย่างดี โดยการใช้ไคโคชานฟาร์มโอเค คลุกเคล้ากับอาหารเม็ดนั้น ยังจะช่วยทำให้อาหารละลายช้าลง จะช่วยลดการก่อน้ำเสียในบ่อที่เพาะเลี้ยง และลดการเกิดโรคได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นโรคติดต่อที่เกิดจากเชื้อแบคทีเรียหรือไวรัส หรือโรคต่างๆ ที่เกิดในระบบทางเดินอาหารของสัตว์

  1. ใช้ฟาร์มโอเคปริมาณ 10 cc. ต่ออาหาร 1 กิโลกรัม คลุกเคล้ำให้เข้ากันกับอาหารที่จะให้สัตว์ โดยอาจจะต้องผสมกับน้ำเพื่อให้คลุกเคล้าได้ทั่วถึง เช่น ฟาร์มโอเก 10 cc. ผลมกับน้ำ 100-150 cc. หรือในน้ำปริมาณที่พอเหมาะแล้วคนให้เข้ากันให้ทั่ว แล้วน้ำไปรดใส่อาหารอัดเม็ดต่างๆ จนเคล้ากันให้ทั่วถึง แล้วนำไปผึ่งให้แห้งโดยประมาณ 12-24 ชม. เพื่อให้ฟาร์มโอเคทำงานได้ดี โดยจะช่วยฆ่าเชื้อรา เชื้อแบคทีเรียและ ไวรัสในอาหารได้ดี และจะเป็นการเคลือบเม็ดอาหาร และทำให้อาหารละลายช้าลงโดยประมาณ 12 ชม. ซึ่งเป็นสาเหตุหลักของการทำให้น้ำเน่าเสียและเป็นต้นเหตุของการก่อโรคในน้ำ ที่เกิดจากอาหารที่ได้ให้เกิดการเน่าเสียตกค้างในบ่อ
  2. ในกรณีที่สัตว์ที่เพาะเลี้ยงเกิดโรกต่างๆ ใช้ปริมาณฟาร์มโอเตในปริมาณที่สูงขึ้น กลูกกับอาหาร เช่น 20-40 cc. ต่ออาหาร 1 กิโลกรัม

 ไคโตซาน  ในประเทศไทยมีด้วยกันหลากหลาย แต่ไคโตซานฟารมโอเคนาโนเทค เป็นไคโตซานโลว์โมเลกุล เป็นไคโตซานสายพันธุ์สั้น ที่มีโมเลกุลเล็กในระดับนาโน จึงทำให้เป็น ไคโตซานที่เรากล้าบอกได้ว่า นี่คือไคโตซานที่มีโมเลกุลเล็กระดับนาโน โมเลกุลเล็ก ดูดซึมได้ง่าย เป็นไคโตซานฟู้ดส์เกรดสะอาดบริสุทธิ์ ที่ถือได้ว่าเป็นไคโตซานที่สะอาดบริสุทธิ์ที่สามารถใช้ได้กับ ทั้งพืชทุกประเภท และสัตว์ทุกประเภท เป็นไคโตซานที่เหมาะกับทั้งเกษตรกรที่เพาะปลูกพืชประเภทต่างๆ และใช้ได้กับทั้งเกษตรกรที่เพาะเลี้ยงสัตว์ทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นฟาร์มกุ้ง บ่อปลา ฟาร์มหมู ฟาร์มกบ ฟาร์มไก่-เป็ด

ไคโตซาน ฟาร์มโอเค นาโนเทค  มีนวัตกรรม 9 ดี

  • นวัตกรรมการผลิตจากประเทศญี่ปุ่น 
  • นวัตกรรมระดับนาโน มีโมเลกุลเล็ก   เป็นไคโตซาน โลว์โมเลกุล (low molecul) สายพันธ์ุสั้น
  • เป็นไคโตซาน เพียว 100% ไม่ผสมปุ๋ยน้ำ สารเคมีอื่นๆ 
  • ใช้ได้กับพืชทุกประเภท และทุกสภาพดิน
  • ลดปริมาณการใช้ปุ๋ยและสารเคมีอื่นๆ ลงได้ไม่ต่ำกว่า 50% 
  • ลดปริมาณการใช้ยาฆ่าศัตรูพืชได้และสารเคมีอื่นๆ
  • ใช้ได้กับทั้งสัตว์ทุกประเภท
  • ใช้บำบัดน้ำเสียและปรับปรุงคุณภาพน้ำให้ดีได้ในระยะเวลาอันสั้นในบ่อกุ้ง บ่อปลาและบ่อบำบัดน้ำเสีย
  • เพิ่มผลผลิตได้ไม่ต่ำกว่า 25%

    ปริมาณสุทธิ  :  1000 CC

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้